Tổ chức tiệc cưới không cồn như thế nào để thật sự tinh tế?

1 year ago

Uống rượu mừng đã trở thành một trong những phần không thể thiếu trong những bữa tiệc tại Việt Nam, đặc biệt là đối với tiệc cưới. Tuy nhiên, hiện nay giới trẻ đã dần ý thức hơn về vấn đề sức khỏe và nhu cầu sử dụng đồ uống có cồn đang dần giảm xuống. Vì vậy việc tổ chức tiệc cưới không cồn sẽ giúp những khách mời tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn nhất tại tiệc cưới. Để có thể hiểu hết về tiệc cưới không cồn, mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới nói không với bia rượu

Chắc hẳn có nhiều người suy nghĩ ở một tiệc cưới thì phải có rượu bia vì như thế thì mới vui được. Tuy nhiên thực tế thì không phải vậy, rượu bia là đồ uống không hề tốt cho sức khỏe người sử dụng, ngoài ra nó còn gây nên sự uể oải, mệt mỏi, đau đầu vào ngày hôm sau, đối với người yếu thì có thể kéo dài 2-3 ngày. Còn chưa kể đến những tình huống phát sinh không mong muốn ảnh hưởng đến chất lượng và trải nghiệm của đám cưới.

Rượu bia là một phần trong tổ chức tiệc cưới truyền thống

Rượu bia là một phần trong tổ chức tiệc cưới truyền thống

Để tổ chức thành công một tiệc cưới không cồn, bạn cần phải chắc chắn một số vấn đề với những người tham dự tiệc cưới. Những người được mời đến nên là gia đình và bạn bè của bạn vì đây là những người thân thiết với bạn, tôn trọng những sở thích và cũng không đòi hỏi cao về đồ uống mà chú trọng đến những trải nghiệm tại đám cưới của bạn.

Ngoài ra, không gian, không khí của buổi tiệc nên được tổ chức một cách sôi nổi, vui vẻ để giữ những người tham dự luôn ở trạng thái tốt nhất để không bị nhàm chán.

Các cặp đôi có thể mời một ban nhạc sống chơi trong đám cưới của mình và chọn loại rượu 0% cồn và các loại bia không cồn khác. Và nếu có thể, hãy tổ chức đám cưới của bạn vào ban ngày, điều này sẽ làm giảm đi rất nhiều sự cám dỗ của rượu bia và giúp sự kiện luôn rực rỡ, tươi sáng.

Những ưu điểm của một tiệc cưới không cồn mà bạn cần lưu ý

Một tiệc cưới không cồn sẽ để lại ấn tượng đặc biệt cho người tham dự

Giữa hàng loạt những bữa tiệc đầy rượu bia, một đám cưới lạnh mạnh, không cồn sẽ để lại rất nhiều ấn tượng tốt với những khách mời. Không có những tình huống gây ngượng vì rượu bia, những khoảnh khắc của buổi tiệc sẽ được trân trọng một cách trọn vẹn. 

Tiệc cưới không cồn sẽ để lại nhiều ấn tượng

Tiệc cưới không cồn sẽ để lại nhiều ấn tượng

Ngày nay, những đơn vị sản xuất và cung cấp dịch vụ ăn uống đã cho ra mắt những sản phẩm đồ uống không cồn nhằm mang lại cho người uống cảm giác ăn mừng giống như uống rượu bia bình thường nhưng vẫn tránh được tình trạng say xỉn.

Tiết kiệm rất nhiều chi phí so với một tiệc cưới thông thường

Bên cạnh việc có lợi cho thể chất và tinh thần của khách mời, một tiệc cưới không cồn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với một đám cưới truyền thống. Trong một tiệc cưới thông thường, chi phí cho đồ uống rượu bia thường rất nhiều vì khách mời thường uống rất nhiều để ăn mừng. Tuy nhiên, ở tiệc không cồn, khách mời sẽ tập trung hơn vào việc thưởng thức những món ăn và sự vui vẻ cùng âm nhạc trên sân khấu.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng những loại rượu bia không cồn, thuần chay, có ga, không đường và có vị trái cây. Tất cả đều có mùi vị như rượu bia bình thường nhưng vẫn tốt cho sức khỏe.

Tạo không khí trang nhã cho buổi tiệc

Không rượu bia khiến cho buổi tiệc thêm trang nhã

Không rượu bia khiến cho buổi tiệc thêm trang nhã

Khi uống rượu bia, khách mời thường sẽ có xu hướng bị kích thích và quá khích, điều đó dễ gây ra những tình huống khó xử, ngượng ngụng cho những người khác và cả chủ tiệc. Để giúp tránh điều đó, một buổi tiệc không cồn sẽ giúp khách mời giữ được sự tỉnh táo từ đó tạo nên một không khí tiệc trang trọng, lịch sự, nếu kết hợp với các chủ đề vui vẻ, rực rỡ sẽ giúp buổi tiệc càng thêm đáng nhớ.

Tốt cho sức khỏe người tham gia

Ngoài bia rượu không cồn, chúng ta có thể thay thế bằng các loại đồ uống khác sau đây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người tham gia: 

Mocktail - đồ uống không cồn cho đám cưới

Mocktail – đồ uống không cồn cho đám cưới

Mocktail : Hỗn hợp các loại nước giải khát như nước trái cây tươi, thảo mộc, siro, đá và một số gia vị đặc biệt. 

Nước trái cây : Hầu hết các loại nước trái cây đều chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin A, vitamin C và vitamin D, cũng như magie, canxi, kali và phốt pho. Tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, cải thiện tinh thần,….

Trà: Trà cung cấp chất chống oxy hóa hoặc các hợp chất hữu cơ. Giảm viêm, giảm lo âu và căng thẳng, giúp ngủ ngon, cải thiện hơi thở, tăng cường hệ miễn dịch, tăng hoạt tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư.

Si-rô: Là sản phẩm có thành phần chủ yếu là đường và các thành phần khác như trái cây, xi-rô nói chung ở dạng lỏng và đặc.

>> Một số lưu ý cho tổ chức một tiệc cưới, tại đây!

Tổng kết

Việc tổ chức tiệc cưới không có rượu bia, không có say xỉn mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ tiệc và cả người tham dự. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các cặp đôi tổ chức một buổi tiệc cưới đáng nhớ với tất cả người tham dự.

admin