Điểm qua những món tráng miệng phổ biến hiện nay trong thực đơn tiệc cưới Việt Nam

1 year ago

Món tráng miệng là món cuối cùng trong thực đơn tiệc cưới để kết thúc một bữa tiệc trọn vẹn. Đây được xem là lời tạm biệt và cảm ơn đến những vị khách và những người bạn thân  đã tham dự ngày vui của cặp đôi mới cưới. Hãy xem những món tráng miệng ngon thường xuất hiện trong hôn lễ Việt Nam trong bài viết này!

Choux à la crème – Bánh su kem ngon tuyệt vời

Vào khoảng thế kỷ 14, chính đầu bếp của vương triều Caterina de’ Medici đã làm ra những chiếc bánh su kem tròn, nhưng cho đến ngày nay, chỉ có công thức Choux của Antoine Careme thế kỷ 19 vẫn được lưu giữ và sử dụng. Tiêu chuẩn thông thường để đánh giá cho chiếc bánh su Choux hoàn hảo là lớp vỏ giòn, nở phồng và ruột rỗng để bơm lớp kem beo béo ngọt ngọt vào bên trong. Choux à la crème được đầu bếp tạo hình thành ba hình dạng phổ biến: profiteroles, chouquettes, swan pâte à choux. Profiteroles là một chiếc bánh hình tròn rộng khoảng 4cm – 6cm, bên trong có nhân kem đánh bông hoặc sữa trứng để lạnh, trên bề mặt có phủ một lớp sô cô la trông rất đẹp mắt. Choquettes cũng có dạng hình tròn phủ đường hạt, bánh ăn nóng với lớp vỏ giòn và không có kem. Về món Swan Pâte à Choux, được người đầu bếp tỉ mỉ tạo hình thành thiên nga xinh xắn rồi nướng với lớp vỏ giòn và phần nhân kem bên trong, thường được phục vụ trong các bữa tiệc cao cấp và sang trọng. Có 5 biến thể khác của bánh su kem là Eclairs (bánh phồng dài), Claclans (bánh phồng giòn), Paris-breast (có hình bánh kem), Saint-Honoré và croquembouche.

Bánh su kem truyền thống

Bánh su kem truyền thống

 

Bánh Flan – món bánh tuổi thơ của GenZ

Món tráng miệng rất phổ biến với trẻ em và người già. Bánh Flan chính là món bánh tuổi thơ của nhiều người Việt Nam và có nguồn gốc từ đất nước Pháp. Flan được chế biến vô cùng đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm như đường, trứng gà và sữa tách béo, đong đo thật kỹ và khuấy đều rồi nướng hoặc hấp. Bánh có vị béo, chút đắng nhẹ, ngọt ngào của trứng và caramel. Ngày nay bánh Flan được làm với nhiều hương vị như socola, matcha, chanh dây, dâu tằm, việt quất,…

Bánh Flan

Bánh Flan

>>>Xem thêm: Top những món ăn nên có trong thực đơn hôn lễ 

Pudding socola trong thực đơn tiệc cưới Việt Nam

Bánh pudding sô cô la có hình dáng giống như những chiếc rau cau, có vị ngọt dịu, béo ngậy, và mát lạnh nên rất được ưa chuộng tại Pháp, Anh và Mỹ. Tùy theo từng vùng mà bánh Pudding rất đa dạng và phong phú với hương vị và hình dáng khác nhau. Món ăn đã du nhập thành công vào ẩm thực của đất nước Việt Nam, chinh phục các thực khách từ bé đến lớn và xuất hiện trong cả hôn lễ của các cặp đôi. Pudding socola là hương vị được lựa chọn nhiều nhất trong tiệc cưới. 

Pudding socola trong thực đơn tiệc cưới

Pudding socola trong thực đơn tiệc cưới

Các món chè 

Một món tráng miệng truyền thống trong đám cưới mà mọi người thường nghĩ đến là chè. Sau khi thưởng thức đủ hương vị mặn, ngọt, chua, cay thì hương vị của món chè là cách hoàn hảo để kết thúc lễ cưới. Giờ đây, các đầu bếp sáng tạo hơn với nhiều cách chế biến đa dạng của chè từ các nguyên liệu hoa quả tươi cho đến hạt sen, thậm chí cả khúc bạch. Món tráng miệng này được lòng khá nhiều các thực khách vì không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa.

Chè bưởi ngon

Chè bưởi ngon 

Các loại trái cây thơm ngon

Trái cây là món tráng miệng đơn giản trong tiệc cưới. Độ tươi của trái cây làm giảm bớt vị cay, mặn hay béo ngậy của các món chính khi nãy đã thưởng thức. Món tráng miệng này không tốn nhiều chi phí, dễ tìm, dễ mua. Nhưng điểm trừ của món này chính là không đảm bảo được sự tinh tế, cách trang trí thể hiện được lời cảm ơn đến thực khách. Vì vậy, để đảm bảo bữa tối hoàn hảo, các cặp đôi nên chọn trái cây theo mùa để đạt chất lượng tốt nhất, trang trí đẹp mắt,… Một số loại quả thường được chọn là dâu tây, nho Mỹ, dưa hấu,…

Các loại trái cây

Các loại trái cây

Tổng kết

Hôn lễ sẽ không được trọn vẹn nếu không có món tráng miệng trong thực đơn tiệc cưới. Trên đây là những thông tin về các món tráng miệng ở Việt Nam bạn có thể tham khảo. Chúc nàng dâu và chàng rể có một lễ cưới thật hạnh phúc và khó quên.

>>> Xem thêm: Cách chọn món ăn cho menu cưới tại Metropole 

 

admin