1001 cách tiết kiệm chi phí cưới vừa đơn giản lại hiệu quả

4 years ago

Các đôi uyên ương lại phải đắn đo làm sao để giảm chi phí đám cưới nhiều nhất cho nhà hàng tiệc cưới HCM. Nếu bạn vẫn đang “cháy” ngân sách, thử tham khảo những lời khuyên thiết thực, đơn giản nhưng dễ bị bỏ sót sau nhé.

Lọc bớt khách mời

Việc cần thiết đầu tiên cần làm để giúp giảm chi phí tổ chức đám cưới là chọn lọc khách mời. Bởi lẽ ít khách hơn nghĩa là ít thiệp mời hơn, ít bàn tiệc hơn, ít thức ăn và đồ uống hơn, và nhiều thứ khác nữa. Nếu không xét về mặt kinh tế thì đám cưới qui mô nhỏ sẽ làm cho không khí gần gũi hơn, khách mời cảm thấy vui vẻ hơn, hài lòng hơn, còn cô dâu chú rể sẽ cảm thấy thoải mái hơn, tiếp đón được chu đáo hơn.

Thiệp mời đơn giản

Thiệp mời nên đơn giản và thanh lịch

Thiệp mời nên đơn giản và thanh lịch

Bạn có thể tự đặt thiệp cưới được thiết kế theo cách riêng của bạn hoặc bạn có thể chọn những mẫu thiệp cưới đơn giản có sẵn tại nhà in. Những loại thiệp cầu kì sẽ làm cho chi phí cao hơn không cần thiết.

Tránh tổ chức đám cưới trong giờ cao điểm hoặc khoảng tháng 5 – tháng 12

Những ngày lễ, Tết thường vật giá sẽ leo thang vì thế chi phí tổ chức hôn lễ của bạn rất dễ vượt ngân sách. Chính vì vậy, với tình hình tài chính hạn hẹp, bạn nên tránh những lúc cao điểm, bạn sẽ tiết kiệm được không ít chi phí đâu đấy.

Lựa chọn menu thức ăn của nhà hàng tiệc cưới

Đối với món chính, bạn nên chọn thức ăn theo mùa, như vậy giá sẽ rẻ hơn. Còn đối với những món ăn nhẹ như khai vị, tráng miệng, quà cảm ơn nhỏ cho khách thì bạn sẽ không phải tốn quá nhiều tiền mà ngon lành, đẹp mắt cho tất cả khách mời nếu bạn có thể làm hoặc nhờ người nhà và bạn bè khéo tay giúp làm những món đơn giản.

Ngoài ra, đối với chocolate, bạn có thể canh đợt giảm giá và chia phần thành các món quà nhỏ. Hoặc thay vì là một loại chocolate đắt tiền, tại sao không là một loại bánh qui hay mứt trái cây tự làm tại nhà? Có rất nhiều loại bánh qui đơn giản, dễ làm mà lại rất ngon miệng. Bên cạnh đó, bằng cách phục vụ những món khác trước, bạn tận dụng bánh cưới cho phần tráng miệng ở cuối bữa tiệc.

Chọn những loại hoa yêu thích đang vào mùa

Chọn hoa cưới theo mùa thì giá hoa sẽ không đắt đỏ lại dễ tìm với số lượng lớn. Bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng có những loài hoa đẹp đang khoe sắc. Thế nên, chắc chắn bạn sẽ tìm ra một số loại phù hợp với màu sắc trang trí chủ đạo của đám cưới.

Tự cắm cho những bình hoa nhỏ

Một vài bình hoa bạn có thể tự cắm để hạn chế sử dụng dịch vụ

Một vài bình hoa bạn có thể tự cắm để hạn chế sử dụng dịch vụ

Nếu bạn có khả năng và thời gian, bạn có thể tự cắm hoặc nhờ bàn bè, người thân làm giúp, chỉ là những bình hoa đặt giữa bàn. Trang trí hoa để bàn tiệc đẹp không khó, chỉ cần xem những clip hướng dẫn trên mạng là bạn hoàn toàn có thể tự cắm được một vài kiểu đơn giản.

Hạn chế đem hoa trang trí vào trong nhà thờ

Giữa không khí trang nghiêm của thánh đường, sẽ ít ai đặc biệt để ý thưởng thức vẻ đẹp của những bông hoa. Bạn nên để dành thời gian chăm chút chúng cho nơi đãi tiệc thì sẽ hợp lí hơn.

Tổ chức phần lễ và phần tiệc cùng một địa điểm

Điều này sẽ tiết kiệm chi phí đi lại cho không chỉ cô dâu – chú rể mà còn cả cho khách mời đấy. Hoặc nếu phải tổ chức riêng thì khoảng cách giữa hai khu vực nên vừa phải và cho số lượng người dự lễ ít thôi.

Chọn mua phụ kiện trang trí

Bạn nên đi mua sắm những vật dụng trang trí đám cưới trước hoặc sau Tết hay những dịp lễ lớn khác trong năm, vì đây là thời điểm hàng hóa đa dạng, có đủ các mẫu mã và màu sắc cho bạn lựa chọn và các cửa hàng khuyến mãi rầm rộ.

Dùng ít hoa hơn, thay bằng nến và đèn lồng

Dùng ít hoa hơn và thay bằng các phụ kiện trang trí khác

Dùng ít hoa hơn và thay bằng các phụ kiện trang trí khác

Nến và đèn lồng là hai loại vật phẩm trang trí vô cùng thông dụng, chúng có thể tìm thấy ở bất kì đâu và hơn hết là rất đẹp, tạo sự lung linh tuyệt hảo cho không gian cưới.

Tiết kiệm tiền mua giày cưới

Nếu bạn lựa chọn một chiếc váy cưới dài và rộng, không ai để ý đôi giày bạn đang mang. Vì thế, bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho giày cưới trong trường hợp này.

Ngoài ra, nếu chọn giày nên thì nên chọn giày bít mũi vì sẽ tiết kiệm tiền làm móng, chẳng ai nhìn thấy gót chân và các ngón chân của bạn cả.

Chọn hoa cưới bó tròn thay vì bó dài

Có thể bạn chưa biết, hoa cưới bó tròn cần ít nguyên liệu hơn hoa cưới cầm tay dáng dài đấy. Bên cạnh đó, hoa bó tròn lại gọn gàng và đẹp mắt, dễ cằm và thực hiện động tác tung hoa cho cô gái may mắn.

Giảm số lượng phụ dâu

Trước khi quyết định thuê phụ dâu, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của bạn bè đấy. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về số lượng, thay vì 6-8 phụ dâu, bạn có thể chỉ cần 2-4 người. Dĩ nhiên ai cũng biết là nhiều phụ dâu sẽ làm cho những bức ảnh cưới sinh động vui vẻ hơn nhưng bạn còn phải cân nhắc ngân sách nữa nhé.

Tìm ban nhạc cho đám cưới càng sớm càng tốt.

Bạn nên tìm những ban nhạc nhỏ, hay nhờ bạn bè thân thiết biết ca hát tổ chức chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” hoặc có thể mạnh dạn bỏ luôn các tiết mục ca hát. Thậm chí bạn có thể chỉ cần thuê một dàn âm thanh hiện đại và chọn những bản nhạc hay nhất.

Sẽ không ai chú ý tới việc có nhạc sống hay không nếu phần âm thanh của bạn làm họ thấy dễ chịu. Và nhờ đó, bạn đã giữ được một khoản chi phí đám cưới đáng kể để làm những việc hữu ích khác như đặt một nhà hàng ưng ý chẳng hạn.

Tìm ban nhạc phù hợp với ngân sách cưới

Tìm ban nhạc phù hợp với ngân sách cưới

Thật vậy, khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng tiệc cưới HCM thì chi phí là một trong những điều làm các cô dâu chú rể phải đau đầu nhất. Bên trên là những bí quyết cụ thể, thực tế sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ. Chúc bạn có một đám cưới tràn ngập niềm vui.

admin