Categories: Cưới

5 Nguyên tắc bất biến khi lựa chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Những món ăn ngon trong ngày cưới chính là lời cảm ơn chân thành của các cặp đôi dành cho những vị khách mời. Với ý nghĩa quan trọng như thế, cho nên cô dâu, chú rể cần để tâm nhiều hơn khi lựa chọn thực đơn. Một thực đơn tiệc cưới hoàn hảo là phải đảm bảo trọn vẹn hương hương và sắc của từng món ăn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 nguyên tắc bất thành văn khi lựa chọn thực đơn tiệc cưới cho hôn lễ của bạn, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Đừng quá cố tạo sự nổi bật

Đây là điều xảy ra ở hầu hết các đám cưới. Ngày cưới là một dịp trọng đại cho nên nhiều cô dâu, chú rể luôn muốn mọi thứ phải thật mới lạ và đặc biệt nhất đối với mọi người. Tuy nhiên, mới lạ không đồng nghĩa với việc khó ăn, thật vậy, các cặp đôi thường thích tiếp đãi khách mời bằng những món ăn độc lạ nhằm tạo sự nổi bật cho tiệc cưới của mình, nhưng đôi khi điều này lại phản tác dụng. Với việc tiếp đãi khách mời bằng những món ăn mang nhiều hương vị độc đáo là một ý tốt nhưng bên cạnh đó bạn cũng cần phải cân nhắc về cảm nhận và khẩu vị của khách mời, tránh làm cho họ cảm thấy thất vọng và mất vui. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp đa dạng giữa ẩm thực Á – Âu, nhưng phải phù hợp với khẩu vị Việt, có như thế khách mời mới có thể dễ dàng thưởng thức và tận hưởng trọn vẹn buổi tiệc. Đừng quá cố thể hiện mà làm mất đi sự hài lòng của khách mời.

>>Tham khảo: Bắt trọn những Tips hay khi chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới.

Một món ăn chỉ cần ngon là đủ, không nên quá cầu kỳ.

2. Nguyên liệu là yếu tố quyết định của một món ăn

Nguyên liệu chính là yếu tố quyết định của một món ăn. Món ăn ngon không chỉ dựa trên trang trí hay cách chế biến, mà nó phụ thuộc vào độ tưới sống và chất lượng của nguyên liệu. Đôi khi bạn có thể bỏ qua điều này, hãy thử tưởng tượng nếu bạn được tiếp đãi một món ăn được làm bởi thực phẩm cũ hoặc kém chất lượng thì như thế nào? Đúng như vậy đấy, với nguyên liệu không tốt thì dù bạn có chế biến theo cách gì đi nữa thì vẫn sẽ không làm món ăn trở nên hoàn hảo được. Do đó, khi lựa chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới, bạn cần xem xét và đánh giá nguyên liệu thật kỹ để làm tăng hương vị tươi ngon cho thực đơn của bạn.

Một mẹo nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những nguyên liệu có sẵn theo mùa để luôn có thể đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng, ngoài ra nguyên liệu theo mùa cũng sẽ rẻ hơn so với thường ngày, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

3. Kết hợp hài hòa giữa các món ăn

Một thực đơn tiệc cưới sẽ rất ấn tượng nếu bạn biết cách sắp xếp và kết hợp các món ăn hợp lý và khoa học. Bạn nên lựa chọn thực đơn món ăn theo phong cách của bữa tiệc, như vậy có thể làm tăng sự hài hòa hơn. Để mở đầu bữa tiệc bạn nên lên những món có vị chua cay nhẹ nhàng nhằm kích thích vị giác của khách mời, sau đó là một món súp thanh đạm sẽ là một mắt xích hoàn hảo để dẫn dắt khách mời đến với món chính, đối với món chính bạn cần phải đảm bảo độ đa dạng cả về món ăn và cách chế biến, độ đậm đà của hương vị. Hãy cho khách mời trải nghiệm hành trình ẩm thực phong phú với nhiều mỹ vị hấp dẫn, kèm với đó là phải giúp cho khách cảm thấy vừa ngon lại vừa chắc bụng, có như thế họ mới có thể thỏa mãn nhất. Thay vì kết thúc đêm tiệc bằng những loại tráng miệng truyền thống, bạn hãy làm dịu vị giác của khách mời bằng những món chè thanh mát hoặc những món bánh phong cách Âu kết hợp kèm trái cây nhiệt tới đặc trưng của Việt Nam, chắc chắn sẽ làm mọi thực khách xao xuyến không thôi.

Món chính là điểm nhấn của bữa tiệc.

Những món tráng miệng thanh mát kết hợp cùng trái cây.

>>Tham khảo: Thưởng thức thực đơn nhà hàng tiệc cưới tuyệt hảo tại Gala Center Tân Bình.

4. Trang trí món ăn

Một món ăn ngon lại còn được trang trí đẹp sẽ làm cho khách mời mãn nhãn và thích thú hơn, tăng thêm sự tò mò và sự mong đợi, đây cũng là một yếu tố để giúp cho món ăn thành công. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc sao cho thật tinh tế tránh làm quá lố sẽ gây cảm giác rối mắt và mất thẩm mỹ.

Một món ăn ngon được trang trí đẹp là sự kết hợp hoàn hảo.

5. Cân bằng số lượng món ăn

Trước khi tiếp đãi khách mời, bạn cần tính toán và cân nhắc kỹ về số lượng món ăn sẽ được đưa lên. Một bữa tiệc trọn vẹn là khi khách mời được phục vụ thức ăn một cách vừa đủ không quá nhiều hay quá ích, tránh làm khách mời cảm thấy đầy bụng khi ăn món trước đã no mà chưa kịp ăn món sau, hay lên món quá ít trong khi chưa thưởng thức hết hương vị mà đã hết. Do đó, bạn phải thật tinh tế cà khéo léo trong vấn đề này, hãy giúp khách mời vừa thưởng thức được hương vị mà vừa tận hưởng được bữa ăn trọn vẹn nhất

Trên đây là những chia sẻ cho cô dâu, chú rể các cách để lựa chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới sao cho hoàn hảo nhất. Hãy đầu tư nhiều hơn cho thực đơn vì nó sẽ là yếu tố góp phần cho sự thành công của đám cưới của bạn đấy, hy vọng bạn sẽ chọn được một thực đơn phù hợp.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

1 week ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

2 weeks ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

3 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago