Tránh những sơ suất khi đặt tiệc cưới

Việc cưới hỏi không chỉ là việc riêng của đôi bạn trẻ mà còn liên quan đến hai họ. Thế nên, các cặp đôi luôn chọn những gì tốt nhất khi đặt tiệc cưới.

Dù đã chuẩn bị kỹ càng và chu đáo về mọi mặt nhưng khó tránh những sơ suất trong buổi tiệc cưới. Những sơ suất dưới đây sẽ giúp bạn có được những bài học hữu ích để có kinh nghiệm đặt tiệc cưới hoàn hảo.

1.Đặt nhà hàng xa nơi ở

Nhà bạn và vị hôn thê ở quận 4 nhưng các bạn lại chọn nhà hàng ở Thủ Đức chỉ vì chi phí trang trí ở đó rẻ hơn 500.000 đồng so với các nhà hàng ở gần nhà. Đó thật sự là sai lầm khi chỉ vì cái lợi nhỏ mà quên mất cái khó khăn sau này.

Bất tiện về đường đi và thời gian của bạn cũng như khách mời là điều khó tránh khỏi, khi từ nơi ở đến nơi tổ chức tiệc xa hơn 10km. Chưa kể các vấn đề như kẹt xe, bụi bẩn, nắng nóng… làm ảnh hưởng không tốt đến buổi tiệc cưới.

2. Đặt bàn tiệc đúng y số khách mời

Các cặp đôi luôn tin rằng khách mời sẽ đến tham dự đầy đủ buổi tiệc. Thế nhưng, nhiều trường hợp, khách mời không đi được mà gửi gửi quà mừng cưới. vậy nên, vấn đề thừa bàn cưới cùng thức ăn khá phổ biến.

Thường thì ở các buổi tiệc cưới tại nhà hàng, các cô dâu chú rể nên lưu ý là đặt bàn phải hơn số khách mời khoảng 1-2 bàn. Nếu như trường hợp khách mời đến đủ thì bạn cũng không phải lo, vì nhà hàng luôn dự trừ 2-3 bàn tiệc sẵn.

3. Mở nhạc có lời lớn khi đón khách

Khi khách mời lần lượt đến thì khoản đón tiếp khách rất quan trọng. Cô dâu chú rể cùng cha mẹ hai bên sẽ đón khách ở tiền sảnh, thể hiện sự trân trọng vì sự hiện diện của khách mời. Lúc này, lời chào hỏi, chúc phúc của khách mời sẽ được gửi đến cặp dâu rể. Thế nhưng, tiếng nhạc quá ồn sẽ làm cho không khí tưởng chừng như thân mật, ấm áp trở nên hỗn độn, ồn ào, khách mời  sẽ cảm thấy khó chịu và không hài lòng với buổi tiệc cưới. Đây là một sơ suất khi đặt tiệc cưới phổ biến ở cả phía nhà hàng và cô dâu chú rể.

4. Dọn đồ ăn trước giờ làm lễ cưới

Việc phục vụ các món ăn ngay trước đám cưới khá phổ biến. Nhiều cô dâu chú rể chưa coi trọng việc này vì cho rằng dù bày biện thức ăn ra trước hay sau chương trình cưới cũng không quan trọng. Nhưng thực tế là , khi tiệc đã được bày ra, khách mời chỉ quan tâm tới việc thưởng thức tiệc mà không chú ý đến những vấn đề của cặp đôi trên sân khấu. Vì vậy cô dâu chú rể nên trao đổi việc này với quản lý nhà hàng là chỉ bày bàn tiệc khi nghi lễ thành hôn gần kết thúc. Như vậy không khí đám cưới sẽ trang nghiêm và có trật tự hơn.

5. Không kiểm soát tốt đồ uống trong buổi tiệc

Trước khi tiệc cưới tổ chức, các cặp đôi đã đặt trước một số lượng thức uống phù hợp. Tuy nhiên, thực tế, có thể khách sẽ uống nhiều hay ít hơn số lượng bạn đã đặt. Vậy nên, tốt hơn hết, nếu lượng thức uống đã đặt ít hơn thực tế thì nên cử người thân đứng ra đặt thêm nhà hàng. Nếu sau tiệc cưới, thức uống dư thì cặp đôi nên kiểm tra lại số lượng, sau đó tính lại chi phí và thanh toán cho nhà hàng.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

1 week ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

3 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago