Categories: Cưới

Những điều nên tránh khi mời khách hàng tham gia hội nghị

Hội nghị khách hàng chắc hẳn không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Việc tổ chức sự kiện này mang một ý nghĩa to lớn và rất quan trọng để doanh nghiệp ngày một phát triển hơn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết những việc nên và không nên khi tổ chức cũng như mời khách hàng đến hội nghị. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Vấn đề về thiệp mời

Ngày nay có nhiều doanh nghiệp khi in thiệp gửi cho khách hàng đều mắc lỗi in nửa tiếng Việt nửa tiếng Anh. Điều này không chỉ gây cảm giác khó chịu cho người được mời mà đôi khi khách mời của bạn cũng không thể hiểu hết được các thông tin trên tấm thiệp.

Sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều nếu bạn chỉ dùng một ngôn ngữ cho tấm thiệp mời. Bạn hãy chia đối tượng khách mời của doanh nghiệp mình ra, nếu có những đối tượng là người nước ngoài thì hãy in riêng tấm thiệp hoàn toàn bằng tiếng Anh nhé. Như thế vừa giúp cho khách mời của bạn nắm bắt dễ dàng thông tin trên thiệp mà còn giúp công ty bạn trở nên chuyên nghiệp hơn đấy.

Một lưu ý nhỏ nữa là hãy chọn thiệp mời với một tông màu chủ đạo và nên là những màu xanh đậm hay đen, trắng,… nhìn sẽ rất trang trọng và lịch sự.

>> Xem thêm: Các bước tổ chức hội nghị chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất

Hình ảnh thiệp mời hội nghị khách hàng.

Vấn đề về thời gian

Vấn đề thời gian là vấn đề rất khó khăn đối với cả doanh nghiệp và cả khách hàng của họ. Đặc biệt hội nghị lại thường được tổ chức vào dịp cuối năm, dịp này có rất nhiều việc và rất ít thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý rằng hãy chọn một thời gian và ngày phù hợp cho cả công ty lẫn khách hàng của bạn nhé. Hãy tránh những ngày lễ lớn trong năm, bởi những ngày này họ thường muốn được đi chơi hoặc ở bên gia đình mình.

Nếu bạn mời họ vào những dịp như vậy thì khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ cảm thấy khó chịu đấy. Nên ưu tiên chọn những ngày thứ 7, vì nếu đi dự tiệc ngày này thì khách hàng của bạn vẫn còn ngày chủ nhật để nghỉ ngơi, điều này sẽ giúp họ có tinh thần hơn đấy.

Vấn đề về chỗ ngồi

Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tinh tế để có thể nhận ra vấn đề này. Nếu bạn sắp xếp các khách hàng không cùng chung ngôn ngữ với nhau hoặc những khách hàng không quen biết nhau ngồi chung cũng khiến họ không được thoải mái. Chính vì như vậy, khi các bạn lập danh sách khách mời thì hãy cân nhắc, bàn bạc để chia ra những nhóm khách hàng khác nhau cụ thể như những nhóm quen biết, những nhóm cùng chung ngôn ngữ ngồi cùng bàn.

Vấn đề về âm thanh

Đây là một vấn đề phổ biến và xảy ra thường xuyên trong các buổi hội nghị, một buổi tiệc không có âm nhạc thì sẽ rất nhàm chán, tuy nhiên làm dụng quá thì sẽ gây tác dụng ngược. Bạn không nên cho mở nhạc quá to hoặc quá nhiều, điều này cực kỳ cấm kỵ. Bởi lẽ, nếu mở nhạc quá to, khi các khách hàng giao lưu với nhau hoặc khi doanh nghiệp của bạn giao lưu với khách hàng thì sẽ gây khó khăn khi nghe, vừa khiến cho mọi người cảm giác ồn ào, khó chịu sẽ làm khách hàng có suy nghĩ không tốt về bữa tiệc.

Thực đơn

Một hội nghị thành công thì không thể thiếu thức ăn ngon. Mặc dù không phải ai cũng có khẩu vị giống nhau, tuy nhiên, hãy luôn đảm bảo rằng các món ăn được đưa lên đều còn ấm nóng, ngoài ra nên chọn thực đơn có đa dạng món ăn. Tránh để món ăn bị nguội lạnh, dù món có ngon đến đâu nhưng nếu để nguội lạnh sẽ làm giảm bớt rất nhiều phần ngon của món ăn đó.

Hình ảnh món ăn trong hội nghị khách hàng của Metropole

Xem thêm: tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

Kết luận

Trên đây là những thông tin bổ ích chúng tôi đã chọn lọc và chia sẻ đến bạn. Vì sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp mình, hãy tránh những việc trên để có một buổi tiệc thành công trọn vẹn nhé. Cuối cùng, đừng quên chia sẻ những thông tin bổ ích này đến với bạn bè và người thân.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

1 week ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

2 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago