Categories: Cưới

Kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới từ A-Z

Đặt nhà hàng tiệc cưới là một việc rất quan trọng cho ngày trọng đại. Nó quyết định sự thành công của bữa tiệc và chiếm phần lớn trong ngân sách cưới. Để tiệc cưới của bạn diễn ra hoàn hảo và trọn vẹn nhất hãy tham khảo kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới HCM từ A-Z dưới đây.

Chọn sảnh tổ chức tiệc

  • Chọn nhà hàng có vị trí thuận lợi

Hai bạn nên lựa chọn những nhà hàng nằm tại trung tâm thành phố, nơi mà nhiều người biết đến, ô tô đi lại dễ dàng. Như vậy, khách mời của hai bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm tổ chức tiệc cưới. Thêm vào đó, bạn có thể in bản đồ phía sau thiệp cưới để khách mời có thể dễ dàng trong việc tìm đường đi.

  • Lựa chọn sảnh tiệc có sức chứa hợp lý

Tùy theo số lượng khách mời của hai bên gia đình mà cặp đôi nên lựa chọn sảnh cưới cho hợp lý. Ngày nay, các trung tâm tiệc cưới có rất nhiều sảnh với quy mô lớn nhỏ khác nhau để bạn có thể lựa chọn phù hợp với số lượng khách mời.

Lựa chọn sảnh cưới có sức chứa phù hợp

Khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng, bạn nên chọn sảnh cưới có sức chứa lớn hơn số lượng khách mời một tí. Không gian rộng rãi sẽ khiến khách mời thoải mái và vui vẻ trong suốt bữa tiệc.

  • Kiểm tra hệ thống âm thanh ánh sáng của sảnh

Hệ thống âm thanh ánh sáng của sảnh cưới sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tiệc cưới, từ màn giới thiệu, phát biểu của hai gia đình đến những tiết mục góp vui trong ngày cưới. Hệ thống âm thanh bị trục trặc sẽ làm gián đoạn tiệc cưới, trong khi hệ thống ánh sáng yếu sẽ làm cho những tấm hình cưới của bạn bị lu mờ.

Nếu đã ưng ý với không gian và vị trí của sảnh tiệc, bạn nên kiểm tra luôn hệ thống âm thanh ánh sáng của nhà hàng tiệc cưới để đưa ra quyết định có đặt tiệc hay không.

  • Để ý đến không gian bên ngoài sảnh tiệc

Đừng chỉ quan tâm đến không gian bên trong tiệc cưới mà bạn nên để ý đến cả không gian bên ngoài sảnh tiệc. Đây chính là ấn tượng đầu tiên của khách mời về đám cưới của bạn. Bạn nên xem liệu không gian chung có sạch sẽ, thoáng mát hay không, có chỗ giữ xe riêng rộng rãi hay không, cổng vào, khu vực đón khách có đẹp, ấn tượng hay không?

  • Yêu cầu sự riêng tư

Các nhà hàng lớn có thể tổ chức nhiều tiệc cưới, sự kiện cùng thời điểm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn khách mời của mình bị phân tâm bởi những tiếng ồn từ một sự kiện khác. Trong trường hợp không lựa chọn được một ngày trống hoàn toàn, bạn hãy yêu cầu nhà hàng đảm bảo có sự chỉ dẫn khách mời chính xác để họ không đi nhầm tiệc.

Chọn thực đơn

  • Cân đối thực đơn và chi phí

Hầu như các đôi uyên ương sẽ chọn thực đơn dựa trên ngân sách của đám cưới. Trước khi đến nhà hàng đặt tiệc, bạn cần ước tính số tiền cho mỗi bàn. Và lên danh sách một số câu hỏi sẽ thảo luận với nhà hàng:

  • Thực đơn gồm những món gì?
  • Giá của các món ăn là bao nhiêu?
  • Giá của bia và nước ngọt là bao nhiêu?
  • Giá ở thực đơn đã bao gồm thức uống hay chưa?
  • Nếu yêu cầu món mới thì mức giá thay đổi như thế nào?

Bạn cần chốt số lượng khách mời và thực đơn trước 1 tuần để nhà hàng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo.

Hỏi rõ về thực đơn cho tiệc cưới của bạn

  • Đặt cỗ ít hơn số lượng khách mời

Có rất nhiều lý do khiến khách mời không thể đến tham dự đám cưới của bạn mặc dù bạn đã tính toán rất kỹ càng. Vì vậy, thông thường các cặp đôi sẽ đặt giảm đi khoảng 2-3 mâm cỗ so với số lượng khách mời đã gửi thiệp.

Bạn cũng không cần lo lắng nếu tất cả các khách mời đều đến đông đủ thì sẽ bị thiếu cỗ. Các nhà hàng tiệc cưới luôn chuẩn bị sẵn sàng từ 3-5 mâm cỗ ngoài số lượng đặt, nên bạn có thể tính toán và đặt nhà hàng thêm ngay lúc đó.

Xem xét phong cách phục vụ của nhà hàng

Nhân viên của nhà hàng cũng là một nhân tố quyết định sự thành công của bữa tiệc. Nhân viên có nhiệt tình và chuyên nghiệp hay không? Để đánh giá điều này, bạn có thể quan sát họ ngay trong cách đón tiếp, cách chào hỏi, cách hành xử của người quản lý,… Bạn nên hỏi rõ những vấn đề về cách phục vụ để đảm bảo nhân viên nhà hàng không gây khó chịu cho khách mời của bạn.

Đánh giá phong cách phục vụ của nhân viên trước khi đặt tiệc

Trao đổi về nghi thức lễ cưới

Nghi thức lễ cưới nên có đầy đủ, tuy nhiên cũng đừng quá dài dòng vì lễ hai bạn đã thực hiện tại gia, còn tiệc cưới là nơi mọi người chung vui cùng cô dâu chú rể. Bạn có thể bỏ một số chi tiết rườm rà và thêm những nghi thức mới lạ để phù hợp với sở thích của mình

Thống nhất về phong cách trang trí tiệc cưới

Nếu bạn không yêu cầu tự trang trí tiệc cưới theo ý thích cá nhân thì cũng nên hỏi rõ về phong cách trang trí của nhà hàng tiệc cưới để đảm bảo ưng ý về mặt thẩm mỹ.

Nếu bạn muốn tự trang trí không gian thì nên hỏi nhà hàng về các vấn đề như: Vật dụng trang trí nhà hàng cung cấp hay bạn tự chuẩn bị? Nếu tự chuẩn bị thì có tính phí thêm không? Có thể thay các phần khuyến mãi khác để tăng phần trang trí không?

Thống nhất với nhà hàng về cách trang trí tiệc cưới

Đó là tất tần tật các kinh nghiệm về đặt nhà hàng cho những cặp đôi trẻ sắp cưới. Với những chia sẻ bổ ích này, chúng tôi mong rằng bạn có một tiệc cưới trọn vẹn và hạnh phúc bên người thân, bạn bè. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo về nhà hàng tiệc cưới HCM thì có thể tham khảo tại đây.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

6 days ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

2 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago