Categories: Cưới

Gợi ý thực đơn tiệc cưới cho những ngày cuối năm

Vào thời điểm cuối năm, mọi người đều tất bật với công việc của mình, Các cặp đôi tổ chức đám cưới cũng bận rộn với nhiều công việc hơn từ lựa chọn địa điểm, trang phục và việc mất nhiều thời gian đó chính là chọn thực đơn tiệc cưới. Vào mùa này, thời tiết sẽ rất lạnh chính vì vậy thực đơn đám cưới cần phải có những món nóng sốt, đậm đà.

Tổ chức tiệc cưới vào mùa này sẽ có ưu điểm rất lớn trong việc chọn thực đơn, bởi cô dâu chú rể sẽ có rất nhiều món ăn cũng như khẩu vị của khách mời cũng dễ ăn hơn và thoải mái hơn. Điều quan trọng nhất vào mùa này là phải làm sao giữ được các món ăn luôn nóng ấm nếu không sẽ làm mất vị ngon của thức ăn. Dưới đây mình xin chia sẻ một số món cho thực đơn để các bạn tham khảo.

Thực đơn tiệc cưới cho mùa se lạnh

Món khai vị

Nếu salad là món khai vị chủ yếu của đám cưới mùa hè thì súp lại là lựa chọn đầu tiên cho một bữa tiệc vào mùa đông. Có rất nhiều loại súp để bạn lựa chọn như súp gà xé nấm hương, súp gà ngô, súp măng cua, súp hải sản,… Nếu bạn những món súp lạ hơn theo phong cách Tây thì súp kem bí đỏ, súp kem nấm,… sẽ là lựa chọn khác biệt.

Súp gà ngô

Súp kem bí đỏ

Món chính

Trong đám cưới mùa hè thì các món rau chính thường là những món luộc và canh có vị thanh mát, nhưng với mùa đông bạn hãy thay đổi bằng những món sốt hoặc hầm có hương vị đậm đà, nóng sốt như bò hầm cà rốt khoai tây ăn kèm bánh mì hoặc bánh bao chiên, tôm hùm hầm, bò sốt tiêu đen cũng là lựa chọn lý tưởng. Đặc biệt tránh lặp lại các món đã được ăn khai vị trước đó.

Bò hầm dùng chung với bánh mì

Thời tiết se lạnh, thực đơn cỗ cưới mùa thu sẽ thích hợp với các món thịt quay nướng như: heo quay, gà quay, thịt heo nướng, cá nướng, tôm nướng sả ớt… Để không bị ngấy, nên xen lẫn với một vài món rau củ khác một cách hợp lý.

Thịt heo quay với lớp da giòn tan

Ngoài các món nướng, bạn cũng nên tham khảo những món chiên xù đơn giản như cá chiên cốm, gà phi lê chiên xù, tôm chiên xù….cũng khá hay ho, và hãy tránh các món xào, vì trong tiết trời thu, các món xào sẽ rất mau nguội và không còn ngon miệng nữa. Thay vào đó, các món sốt hoặc hầm lại có dịp lên ngôi: bò hầm cà rốt khoai tây ăn kèm bánh mì hoặc bánh bao chiên, tôm hùm hầm, bò sốt tiêu đen cũng là lựa chọn lý tưởng trong thực đơn cỗ cưới mùa thu.

Món tráng miệng

Việc chọn những món tráng miệng cho đám cưới mùa đông là việc khá đơn giản. Có thể là hoa quả theo mùa, bánh kem kết hợp với nước hoa quả, caramen,…

Món bánh vừa ngọt kết hợp chua của chanh dây

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn của nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace để tạo nên một thực đơn tiệc cưới tuyệt vời nhất.

  • Khai vị: Súp gà ngô ngọt, súp măng tây, súp bí ngô kem nấm
  • Món chiên: Tôm bóc vỏ chiên trứng muối – Tôm hấp trái dừa
  • Món cá: Cá quả phi lê sốt – Cá tầm nướng – Cá hấp xì dầu
  • Món sốt, hầm: Thịt bò sốt tiêu đen – Bò lúc lắc – Chân giò hầm
  • Món gà, chim truyền thống: Gà xối mỡ chiên da giòn – Chim câu sốt nước dừa
  • Nộm: Nộm xoài – Nộm sứa – Nộm rau quả thập cẩm
  • Món canh: Canh măng khô nấu mọc – Canh bóng – Canh mọc tôm
  • Tinh bột: Xôi vò hạt sen và cơm tám
  • Tráng miệng: Caramen, hoa quả

Với những chia sẻ của mình về thực đơn tiệc cưới dành cho những ngày cuối năm mang chút se lạnh. Hy vọng các cặp đôi có thể chọn được những món ăn phù hợp để thể hiện sự cảm ơn khách mời đã đến chung vui cùng mình. Điều quan trọng nhất khi dọn món là cô dâu chú rể nên yêu cầu họ phải đảm bảo các món luôn nóng sốt trước khi mang ra cho khách. Ngoài ra, đôi uyên ương cũng nên đề nghị nhà hàng chỉ dọn món ăn ra khi các nghi lễ cưới đã gần hoàn thành để khách mời tập trung theo dõi lễ thành hôn và sau đó mới thảnh thơi dùng tiệc. Chúc các bạn có một lễ cưới vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc bên gia đình, bạn bè và người thân.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

1 week ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

3 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago