Điểm danh 5 dòng rượu vang ngoại phổ biến ở Việt Nam

Rượu vang không xuất phát từ Việt Nam nhưng hiện nay lại rất phổ biến. Nó có mặt ở những bữa tiệc đẳng cấp của giới doanh nhân và cả những tiệc cưới sang trọng mang xu hướng quốc tế.

Vang Pháp, vang Chile, vang Ý, vang Mỹ và vang của Úc là 5 dòng rượu vang bán chạy nhất trong các shop rượu ngoại nhập khẩu tại Việt Nam mà bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy cùng khám phá nhé.

Vang Chile

Không có gì đáng ngạc nhiên khi rượu vang Chile luôn đứng đầu về doanh số bán trên thị trường Việt Nam. Ngành công nghiệp rượu vang nước này đã có từ lâu đời và đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Rượu vang Chile có hương vị đặc trưng và rất độc đáo, được tạo nên bởi sự ngọt ngào của nắng gió, sự săn chắc, hào sảng của Thái Bình Dương, cùng với vẻ tao nhã, thâm u của rặng núi Andes.

Chile đứng thứ 7 thế giới về sản lượng rượu vang và đứng thứ 5 về xuất khẩu rượu vang. Tại Việt Nam, rượu vang Chile đã tìm được một vị trí vững chắc nhờ rượu thơm ngon, dễ uống mà giá cả lại rất phải chăng với đại đa số dân Việt Nam.

Vang Pháp

Sau rượu vang Chile thì người Việt không thể bỏ qua dòng rượu vang Pháp nức tiếng, được ca ngợi hết lời trên khắp mọi miền thế giới. Pháp có tất cả 7 khu vực trồng nho, sản xuất rượu vang nổi tiếng, mỗi vùng để lại dấu ấn bằng loại rượu vang có phong cách riêng biệt, đặc trưng mà cả ai uống cũng phải trầm trồ. Rượu vang Pháp được làm ra từ những trái nho hảo hạng, trong những vườn nho nổi tiếng với phương thức làm rượu nghiêm ngặt, từ đó tạo ra rượu vang có hương vị đậm đà, xuất sắc bậc nhất thế giới.

Vang Ý

Trong những năm gần đây, rượu vang Ý vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều và nó cũng được ưa chuộng rộng rãi. Rượu vang Ý được yêu thích nhờ có phức hợp hương thơm đa dạng, quyến rũ, kết hợp với vị trái cây tươi mát của trái mận, vani và cam thảo. Rượu vang thường có cấu trúc khỏe khoắn, hương vị đậm đà và dư vị khá lâu, mang lại cho người thưởng thức cảm giác rất tuyệt vời khi uống.

Vang Úc

Trong nhiều năm trở lại đây, số lượng người yêu thích rượu vang tại Việt Nam đã chuyển sang chọn rượu vang Úc ngày một nhiều. Vang Úc được đánh giá là dòng vang ngon, có đầy đủ các phẩm chất đáng quý. Rượu được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi trong thời gian dài, do đó có màu đậm, hương vị hài hòa giữa vị chua, vị ngọt và vị tannin, cộng thêm vị trái cây thơm ngon khó lòng cưỡng lại được.

Vang Mỹ

Xếp thứ 4 về độ thông dụng tại thị trường Việt Nam là rượu vang Mỹ, đặc biệt là rượu vang tiểu bang California (chiếm 90% sản lượng xuất khẩu). Rượu vang Mỹ được nhiều giới tiêu thụ ưa chuộng nhờ có cấu trúc khỏe khoắn, săn chắc, màu rượu đậm đà, sắc nét, không kém phần mềm mại, tinh tế và hài hòa khi uống.

Đó là 5 loại rượu vang ngoại hiện nay rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn quyết định tổ chức tiệc cưới theo xu hướng châu Âu và muốn 1 trong 5 dòng rượu này có mặt trong bàn tiệc của mình thì hãy thông báo trước với trung tâm tổ chức tiệc cưới để họ chuẩn bị thật chu đáo. Chúc bạn có một bữa tiệc thật lãng mạn và ấm áp với rượu vang nhé.

admin

Recent Posts

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

22 hours ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

5 days ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

5 days ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

6 days ago

Cẩm nang tiệc cưới: Bí quyết trang trí địa điểm tổ chức tiệc báo hỷ ở TPHCM theo tông màu

  Ngày cưới là dấu mốc son trong cuộc đời mỗi người, ghi dấu hành…

2 weeks ago

Lên kế hoạch đám cưới đầy lãng mạn như phim Hàn

Trong mỗi bộ phim Hàn, câu chuyện tình yêu không chỉ lãng mạn mà còn…

2 weeks ago