Categories: Cưới

Các hình thức sắp xếp bàn ghế không gian phòng họp hội nghị khách hàng hiện đại

Ghế phòng họp cùng với những nội thất tại sảnh trung tâm, văn phòng khác tạo nên một không gian phòng họp chuyên nghiệp, tạo nên được sự tinh tế và sang trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về kiểu sắp xếp không gian phòng họp hội nghị khách hàng sẽ giúp bạn có được hướng dẫn bố trí ghế phòng họp một cách hiện đại và sang trọng nhất cho doanh nghiệp.

Kiểu sắp xếp theater (Nhà hát)

Kiểu sắp xếp theater (Nhà hát)

Theatre được biết là một trong những kiểu sắp xếp bàn ghế thông dụng, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu, đồng thời chủ toạ đối diện với bàn họp hay các diễn giả và đặc biệt không có bàn kèm theo. Kiểu sắp xếp nhà hát rất phù hợp cho những sự kiện mà người khách mời tham dự là khán giả, không phù hợp cho các sự kiện theo hình thức ăn uống hoặc ghi chép.

Tuy nhiên, đây lại là một cách setup phổ biến rất linh hoạt phù hợp cho nhiều loại phòng họp. Các hàng ghế trongphòng họp được ban tổ chức sắp xếp theo kiểu hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía người chủ trì. Cũng có thể xếp các ghế ngồi theo kiểu so le các hàng ghế phòng họp chân quỳ để người ngồi phía sau sẽ không bị vướng, khuất đi tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước.Và nên để chừa ra lối đi khoảng 1m – 1m2 ở giữa hai  khu vực sắp xếp ghế để khách mời của bạn có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết.

Xem ngay: Bảy cách thu hút khách hàng của bạn khi tham gia sự kiện hội nghị.

Kiểu sắp xếp chữ U

Phong cách này lại rất phù hợp cho các cuộc họp đơn giản tại văn phòng công sở như loại hình: họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giữa các phòng ban, vân vân… nơi có một người đứng đầu nói và nhiều thành viên khác tham gia trong cuộc họp.

Sắp xếp bàn ghế phòng họp theo kiểu chữ U để trống giữa, hình thức sắp xếp này với ghế xung quanh bên ngoài, nên để khoảng cách tối thiểu là 5 cm giữa mỗi bàn của mỗi vị khách. Tránh tình trạng sắp xếp bàn ghế theo kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn số lượng là 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” sẽ phản tác dụng, và trở nên quá dài và gặp rắc rối trong tình huống không thể thúc đẩy sự tham gia, tranh luận của người tham dự. Với kiểu setup này không gian hội nghị khách hàng của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí làm việc tốt, đảm bảo sự tương tác giữa những người tham gia, việc nghe nhìn về hướng người thuyết trình diễn giả cũng diễn ra thuận lợi hơn.

Xem thêm: Hội nghị khách hàng là gì? Quy trình tổ chức hội nghị như thế nào?

Kiểu sắp xếp rỗng ở giữa (Hollow)

Kiểu sắp xếp rỗng ở giữa (Hollow)

Kiểu sắp xếp này các ban tổ chức chương trình thường dành cho các hội nghị, hội thảo bàn vuông trong một bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, cộng thêm cách bài trí ở giữa để trống, xung quanh xếp ghế. Số lượng thành viên tham gia khoảng từ 12 đến 30 người, mà tại đây sự tương tác giữa các thành viên hội thảo tham dự là quan trọng nhất và các cuộc họp thường không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả bất kỳ được chỉ định hoặc trình bày. Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cần thiết cho sự cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự họ tự tin giao tiếp tốt hơn.

Kiểu sắp xếp bàn tròn

Kiểu sắp xếp bàn tròn

Ngồi bàn tròn chỉ phù hợp cho số lượng từ 6 đến 10 người trong các buổi sự kiện có hình thức tiệc, giải lao ăn uống hoặc các buổi họp không phân định về giới hạn chức vụ giữa những người tham gia buổi hội thảo. Trong một số sự kiện, người tổ chức sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để các vị khách mời có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả, thúc đẩy tinh thần, tạo sự thú vị, sự tương tác giữa những người ngồi cùng bàn. Nhưng có một hạn chế là nó chiếm khá nhiều diện tích, nhưng nếu bạn chọn những địa điểm tổ chức có sảnh rộng thì kiểu này không thành vấn đề.

Có thể bạn quan tâm: Các bước chi tiết để tiết kiệm cần có trong một sự kiện hội nghị thường niên.

Sắp xếp bàn ghế trong cuộc họp hội nghị khách hàng là điều quan trọng. Nếu bạn chọn một nhà hàng uy tín chất lượng duy trì cho cuộc họp thì vẫn nên cân nhắc xem lại hình thức và sơ đồ tổ chức của sự kiện để chương trình được diễn ra thành công không sai sót.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

1 week ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

2 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago