Phân biệt 2 dịch vụ tổ chức tiệc cưới phổ biến: Wedding Planner và Wedding Coordinator

Hiện nay, rất nhiều người vẫn bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm wedding planner và wedding coordinator. Cụ thể, wedding planner và wedding coordinator là gì, thì mời bạn đọc theo chân bài viết để cùng tìm hiểu về hai loại hình dịch vụ tổ chức tiệc cưới phổ biến nhất hiện nay nhé!

Wedding planner

Định nghĩa về wedding planner

Wedding planner được biết đến như là một đội ngũ lên kế hoạch tổ chức, quản lý tiến độ, và cũng là người phụ tá toàn năng giúp cô dâu chú rể có được một đêm tiệc cưới hoàn hảo và trọn vẹn nhất. Với kinh nghiệm lâu năm, cùng sự am hiểu về tất cả loại hình dịch vụ cưới, wedding planner sẽ đánh giá và đưa ra đề xuất, giúp cô dâu chú rể tối ưu được ngân sách và đảm bảo quá trình chuẩn bị tiệc cưới diễn ra đúng tiến độ.

Nhiệm vụ của wedding planner

Wedding planner đã và đang trở thành loại hình dịch vụ tổ chức tiệc cưới rất được nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Với Wedding planner, cô dâu chú rể không cần phải đau đầu suy nghĩ hay bận tâm bất cứ điều gì hết. Bởi vì Wedding planner sẽ là người chu toàn hết tất cả mọi thứ, từ khâu chọn trang phục cưới, in ấn thiệp mời, kiểm tra dàn âm thanh-ánh sáng, hay thậm chí là xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị lễ cưới. Cô dâu chú rể có thể hoàn toàn yên tâm giao hết trọng trách cho Wedding planner và tận hưởng ngày vui của mình một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là một số nhiệm vụ mà Wedding planner sẽ đảm nhận xử lý trong tiệc cưới của bạn:

  • Lựa chọn trang phục cưới cho cô dâu chú rể
  • Định hình phong cách tiệc cưới
  • Lựa chọn studio quay chụp ảnh cưới uy tín
  • Hỗ trợ cô dâu chú rể thực hiện hóa lễ cưới trong mơ
  • Là người chịu trách nhiệm với đơn vị tổ chức tiệc cưới để giành lấy ưu đãi hấp dẫn cho cô dâu chú rể.
  • Kiểm soát tiến độ và đảm bảo lễ cưới diễn ra đúng theo kế hoạch đã định
  • Xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra trong lễ cưới

Wedding planner là người phụ tá toàn năng sẵn sàng hỗ trợ cô dâu chú rể khi cần

Wedding coordinator

Định nghĩa về wedding coordinator

Wedding coordinator là người điều phối trong đám cưới và cũng là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng kịch bản, chạy chương trình, và đảm bảo mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ đúng theo kế hoạch đã định. Một đội ngũ Wedding coordinator giỏi là một đội ngũ có khả năng quản lý thời gian và nhân sự tốt. Bởi vì đây sẽ là người đảm nhận việc giám sát, tổng duyệt chương trình và phân bổ nhân lực sao cho các tiết mục trong tiệc cưới diễn ra chặt chẽ, nhịp nhàng, cũng như tạo nên bầu không khí thật cảm xúc cho khách mời tham dự.

Nhiệm vụ của Wedding coordinator

Như đã đề cập ở trên, Wedding coordinator sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc tổng duyệt các tiết mục và kiểm soát tiến độ đảm bảo chương trình tiệc cưới diễn ra thành công. Dưới đây là những nhiệm vụ mà một Wedding coordinator sẽ đảm nhận xử lý trong quá trình tổ chức tiệc cưới cho cô dâu chú rể:

  • Là đầu mối liên lạc giữa cô dâu chú rể và đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức đám cưới, đảm bảo hai bên có sự phối hợp nhịp nhàng và làm việc đúng theo thời gian đã sắp xếp.
  • Hỗ trợ cô dâu chú rể lên ý tưởng kịch bản, duyệt tiết mục, và phân bổ nhân sự trong lễ cưới.
  • Là người theo sát kế hoạch và đốc thúc các bên làm việc theo đúng tiến độ chương trình.
  • Là người thấu hiểu, quan tâm, chia sẻ và luôn xuất hiện để giải đáp mọi thắc mắc của cô dâu chú rể khi tổ chức chương trình tại nhà hàng tiệc cưới.

Wedding coordinator chịu trách nhiệm tổng duyệt tất cả tiết mục diễn ra trong tiệc cưới

Cô dâu chú rể nên lựa chọn Wedding planner hay Wedding coordinator cho ngày cưới của mình?

Wedding planner và Wedding coordinator là hai loại hình dịch vụ tiệc cưới hoàn toàn khác nhau. Mỗi loại dịch vụ sẽ mang đến giá trị riêng biệt, cũng như bổ trợ cho nhau để cùng tạo nên một đêm tiệc cưới thành công mỹ mãn. Thế nên, để trả lời cho câu hỏi liệu cô dâu chú rể nên lựa chọn Wedding planner hay Wedding coordinator thì còn tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của cả hai. Nếu điều kiện kinh tế cho phép, cũng như hai bạn không muốn vướng bận hay lo lắng điều chi trong ngày vui của mình, thì giải pháp tốt nhất ở đây chính là đặt thuê cả Wedding planner và Wedding coordinator. Bạn chỉ việc thoải mái tận hưởng giây phút vui vẻ bên người bạn đời và gia đình của mình, mọi việc khác đều đã có Wedding planner và Wedding coordinator xử lý.

Wedding planner và Wedding coordinator đều là những dịch vụ tổ chức tiệc cưới tuyệt vời

Tổng kết

Bài viết trên vừa cung cấp thông tin về sự khác biệt giữa hai loại hình dịch vụ tổ chức tiệc cưới Wedding planner và Wedding Coordinator. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi đến cuối bài viết.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

2 weeks ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

2 weeks ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

3 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

4 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

4 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

4 weeks ago