Những điều thường bị bỏ sót khi tổ chức tiệc cưới

Không chỉ là những giây phút lãng mạn như trong các thước phim Hàn Quốc, khi tổ chức tiệc cưới bạn mới chợt nhận ra nó là công việc khá khó khăn và mất nhiều thời gian. Bởi nó có quá nhiều công đoạn quan trọng nên thường bạn sẽ dễ dàng bỏ sót những phần việc cần thực hiện khác. Trong bài viết này của Metropole, sẽ mang đến bạn những điểm mà các cặp cô dâu, chú rể thường bỏ sót. Hãy tham khảo để ngày cưới của mình được tổ chức trọn vẹn nhé!

Việc tổ chức tiệc cưới là phần khá khó khăn với nhiều công đoạn

Cam kết rõ ràng trước khi bắt tay với địa điểm tổ chức tiệc cưới

Cho dù đó là đơn vị tổ chức cưới uy tín, chuyên nghiệp thì bạn cũng nên yêu cầu họ cam kết mọi thứ thật rõ ràng và cụ thể. Khi ký hợp đồng, bạn cần đọc rõ các điều khoản đi kèm, về chi phí cần thanh toán cuối cùng, phương thức và cách thức thanh toán, có thể mang các dịch vụ bên ngoài vào không?… Có một vài địa điểm nhà hàng sẽ không làm hợp đồng. Cách tốt nhất để đảm bảo mọi thứ được diễn ra trôi chảy, chắc chắn thì bạn nên viết ra những ý chính mà bạn cần phía cung cấp đảm bảo và nhờ họ ký vào đó để xác nhận mọi thứ.

Bên cạnh đó, bạn cần yêu cầu phía nhà hàng ghi rõ các dịch vụ cung cấp như chi phí chính, thực đơn mỗi bàn, ưu đãi, khuyến mãi, những chi phí có thể phát sinh, phong cách trang trí,… Có thể khá rắc rối nhưng cẩn thận vẫn hơn, khi một buổi tiệc cưới được xây dựng dựa trên sự tin tưởng cùng những điều khoản được cam kết rõ ràng thì chắc chắn sẽ thành công mỹ mãn.

Cam kết rõ ràng trước khi bắt tay với địa điểm tổ chức tiệc cưới

Thống nhất mọi thứ ngay từ đầu giữa hai gia đình

Kế hoạch cưới cần được phân chia rõ ràng giữa hai bên gia đình. Bạn nên phân công việc cụ thể cho mỗi gia đình cũng như các khoản cần phụ trách để tránh làm mất hòa khí cũng như những tình xuống không đáng có xảy ra. Việc thảo luận, trao đổi mọi thứ rõ ràng với người lớn hai bên gia đình là điều vô cùng quan trọng. Người lớn đã đúc kết nhiều kinh nghiệm cũng như có vốn sống khá phong phú nên sẽ là những nhà tư vấn đáng tin cậy cho những thủ tục, lễ nghi và những điều cần quan tâm khi tổ chức cưới.

>> Xem thêm: Giải mã lý do nhiều đôi trẻ lựa chọn tổ chức đám cưới tại nhà hàng

Chuẩn bị trước mọi thứ cho cuộc sống hôn nhân

Đừng chỉ mải mê quan tâm đến những yếu tố xoay quanh đám cưới mà bạn cần phải đặc biệt chú ý đến cuộc sống sau ngày hôn lễ. Bên cạnh ngân sách cưới đôi bạn nên dành ra một khoản để sắm sửa cho cuộc sống mới như chăn ra gối nệm, nhà mới, đồ nội thất, xe,… Không những thế bạn cần để dành khoản tiết kiệm chung để xây dựng cuộc sống hôn nhân sau này. Nếu bạn quyết định sẽ sống riêng thì khoản tiền sắm sửa sẽ vượt cao hơn so với sống chung với gia đình. Khoản tiết kiệm chung tốt nhất bạn nên chuẩn bị để đủ có thể duy trì cuộc sống của hai vợ chồng trong vòng ít nhất từ 2 – 3 tháng đầu. Hai bạn có thể dành thời gian để đi sắm sửa những món đồ nội thất bên trong nhà để sau ngày cưới là mọi thứ đã sẵn sàng, bạn không cần phải mất thời gian và công sức để chuẩn bị nữa.

Bên cạnh ngân sách cưới đôi bạn nên dành ra một khoản để sắm sửa cho cuộc sống mới

Mọi chi phí đều phải chuẩn bị thêm khoản dự phòng

Một sai lầm chính là bạn tính toán sát sao ngân sách cưới cho mỗi khoản. Thực tế, chi phí cưới luôn phát sinh vào những khoản, những lúc mà bạn không ngờ tới nhất. Cho dù bạn cùng gia đình chuẩn bị kỹ đến đâu thì sẽ có những tình huống phát sinh chi phí. Do đó, bạn nên trích khoảng từ 10 – 20% từ ngân sách cưới ban đều dành cho quỹ dự phòng. Sau đó, bạn có thể thoải mái phân chia số tiền còn lại trong ngân sách cưới cho từng dịch vụ, từng khoản chuẩn bị. Khi phân chia rõ ràng như vậy bạn sẽ tránh tình trạng bội chi sau cưới, tránh lãng phí vào những khoản không cần thiết. Không những vậy, với phần ngân sách dự phòng nếu không cần dùng đến trong tiệc cưới, bạn có thể dùng để trang trải cho cuộc sống hôn nhân.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chọn địa điểm tổ chức đám cưới hoàn hảo

Đăng ký kết hôn

Dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng không nên để quên phần thủ tục quan trọng này nhé. Chỉ một tờ giấy nhưng nó chính là yếu tố đảm bảo hôn nhân của đôi bạn đã được công nhận về mặt pháp lý. Nếu không thể sắp xếp thời gian bạn có thể thực hiện việc đăng ký kết hôn ngay sau khi lễ cưới được diễn ra. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên đăng ký trước ngày cưới để được pháp luật công nhận, cảm xúc trong ngày hôn lễ cũng sẽ trở nên đáng nhớ, ý nghĩa hơn.

Nên đăng ký kết hôn trước ngày cưới để được pháp luật công nhận

Địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole vừa mang đến bạn những điều thường bị bỏ sót khi tổ chức đám cưới. Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ tránh được những điều không đáng có này để ngày cưới của bạn được diễn ra trọn vẹn và thật hoàn hảo.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

1 week ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

3 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago