Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới như thế nào tại HCM

Nhà hàng tiệc cưới là điều không thể thiếu quá trình chuẩn bị hôn lễ  tại tp HCM. Nơi đây sẽ diễn ra ngày quan trọng nhât của cuộc đời bạn, vì thế hãy lựa chọn thật kỹ càng.

“Khi hai ta về một nhà, khép đôi mi chung một đường. Đôi khi mơ cùng một giấc, thức giấc chung một giờ” là niềm hạnh phúc của những lứa đôi yêu nhau. Đám cưới là cái kết tuyệt vời nhất cho một tình yêu đẹp. Để cái kết đó hoàn mỹ hơn hết những thứ đi kèm cũng cần được chuẩn bị kỹ càng. Nhất là địa điểm diễn ra ngày trọng đại.

Tùy vào mỗi địa phương mà hình thức cưới tiệc diễn ra khác nhau. Riêng với khu vực thành phố Hồ Chí Minh, địa điểm cưới thường sẽ là các nhà hàng, hay những buổi tiệc ngoài trời. Để lựa chọn một nhà hàng tiệc cưới hoàn hảo bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

Địa điểm diễn ra

Địa điểm diễn ra tiệc cưới cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến lượng khách có mặt vào ngày diễn ra hôn lễ. Nếu địa điểm quá xa trung tâm thành phố sẽ gây trở ngại cho việc đi lại của khách mời. Lời khuyên đầu tiên, các cặp đôi nên lựa chọn những nhà hàng nằm ở trung tâm, gần địa điểm mình công tác, sinh sống…

Sảnh tiệc nhà hàng

Mỗi nhà hàng có những phong cách thiết kế khác nhau. Nơi sẽ mang đậm phong cách tân cổ điển châu Âu, nơi mang vẻ thanh nhã của châu Á, có nơi lại là sự kết hợp của cả hai. Hãy lựa chọn địa điểm mà bạn yêu thích. Vì đây là lễ cưới của bạn, nên hãy chọn phong cách nội thất mà bạn mong muốn diễn ra ngày trọng đại của mình.

Tuy nhiên, ở đâu cũng cần sảnh lớn và phù hợp. Nếu lượng khách bạn đông hãy chọn sảnh rộng. Ví dụ bạn mời 800-900 khách vậy nên chọn sảnh có sức chứa 1000 khách. Bởi vì điều đó sẽ làm cho không gian thoáng hơn, dễ di chuyển trong suốt quá trình diễn ra.

Tiếp theo cần quan tâm là những tiện nghi đi kèm như nhà vệ sinh có đảm bảo sạch sẽ. Lựa chọn một nơi sạch đẹp sẽ thể hiện được sự quan tâm của mình dành cho buổi tiệc của chính mình.

Không gian chụp hình, đón khách cũng cần được xem xét kỹ. Đủ rộng để có thể chụp hình thoải mái. Thiết kế background có thể được làm bởi nhà hàng, hoặc bạn có thể thuê ngoài làm theo sở thích và điều kiện của mình.

Bàn ghế phải đảm bảo an toàn, không hư hỏng. Màu sắc khăn trải bàn, khăn ghế sẽ được lựa chọn phù hợp với sự yêu thích của cô dâu chú rể. Bạn nên lựa chọn những màu sắc trang nhã, lịch thiệp mang đến không khí hòa nhã cho buổi tiệc. Đồng thời màu sắc cũng có thể chọn theo phong thủy như:

– Người mệnh kim tương sinh với màu vàng, trắng và xám bạc. Tương khắc với màu đỏ, hồng.

– Người mệnh mộc tương sinh với màu đen, xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây. Tương khác với màu vàng sậm, vàng nhạt, nâu đất, trắng bạc.

– Người mệnh thủy tương sinh với màu đen, trắng. Tương khác với màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu đất, nâu nhạt và xanh lá cây.

– Người mệnh hỏa tương sinh với màu đỏ, hồng, xanh lá cây, tím, cam. Tương khắc với màu đen, xám, xanh biển sẫm, vàng, nâu đất.

– Người mệnh thổ tương sinh với màu vàng nhạt, vàng nâu, đỏ, cam, tím, hồng. Tương khắc với màu xanh lục đậm, xanh da trời, xanh lá cây.

Tuy nhiên không phải vì tương sinh, tương khắc như vậy mà cô dâu chú rể một mực né tránh. Nên kết hợp hài hòa giữa cả hai và chọn tông màu sáng để buổi tiệc thêm vui tươi.

Dịch vụ cưới kèm theo

Bên cạnh những yếu tố trên, một số điều mà cô dâu, chú rể cần quan tâm nữa là những dịch vụ đi kèm như:

– Hệ thống chiếu sáng cần đảm bảo cung cấp lượng ánh sáng thích hợp. Không gian tiệc không được quá tối, cần điểu chỉnh ánh sáng để buổi tiệc mang lại cảm giác ấm cúng cho người ngồi.

– Hệ thống âm thanh cần êm tai, không xảy ra lỗi trong quá trình vận hành. Dàn âm đảm bảo cũng cấp lượng âm thanh đủ nghe, đặc biệt đối với những hội trường lớn âm thanh không được quá nhỏ khiến khách mời không thể nghe rõ người nói trên khán đài.

– MC cần có giọng chuẩn, có khiếu dẫn chương trình để buổi lễ diễn ra vui vẻ không nhàm chán nếu MC nói không hay.

– Dàn múa mở màn sẽ đem lại không khí trang trọng hơn cho buổi tiệc cưới.

Thực đơn trong bữa tiệc

Mỗi nhà hàng sẽ có những menu thực đơn khác nhau. Có những dạng combo có sẵn cho khách lựa chọn. Các cặp đôi cũng có thể tự lựa chọn món ăn cho tiệc riêng của mình. Vẫn phải đảm bảo đầy đủ món khai vị, món chính, món tráng miệng.

Thức ăn nên lựa chọn những nhà hàng đã có “tiếng” xưa nay. Có thể tham khảo thêm từ bạn bè người thân, những người đã từng tổ chức tiệc cưới để biết được vị thức ăn có phù hợp với khách mời hay không.

Điều chú ý cho các cặp đôi, nếu tổ chức vào các ngày rằm thì nên có thêm những bàn chay cho khách mời ăn chay sử dụng.

Nếu được hãy lữa chọn những nhà hàng cho thử thức ăn trước khi quyết định đặt món, để đảm bảo chất lượng thức ăn vào ngày diễn ra lễ.

Với những yếu tố cơ bản trên, hi vọng cô dâu, chú rể tương lai sẽ tìm được một nhà hàng ưng ý để tổ chức ngày quan trọng nhất của cuộc đời mình!

admin

Recent Posts

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 days ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 days ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

4 days ago

Cẩm nang tiệc cưới: Bí quyết trang trí địa điểm tổ chức tiệc báo hỷ ở TPHCM theo tông màu

  Ngày cưới là dấu mốc son trong cuộc đời mỗi người, ghi dấu hành…

1 week ago

Lên kế hoạch đám cưới đầy lãng mạn như phim Hàn

Trong mỗi bộ phim Hàn, câu chuyện tình yêu không chỉ lãng mạn mà còn…

2 weeks ago

Khám phá sự sang trọng: Nhà hàng tiệc cưới nổi tiếng ở Tân Bình với không gian lôi cuốn

Một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người là đám…

2 weeks ago