Kinh nghiệm chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới ngon miệng và món ăn phong phú chuẩn vị

Tình yêu là đề tài muôn thuở và không có hồi kết của các nhà thơ, nhạc sĩ, nhà văn…Kết quả của tình yêu đơm hoa kết trái đó chính là một buổi tiệc cưới thật hạnh phúc và lộng lẫy. Thế nhưng để một bữa tiệc cưới thật sự hạnh phúc thì cần có một thực đơn nhà hàng tiệc cưới thơm ngon hấp dẫn, là điều sẽ góp phần đến 80% thành công của hôn lễ. Việc lựa chọn thực đơn phải được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận nhằm mang đến thiên đường ẩm thực hấp dẫn, tuyệt vời nhất. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế một thực đơn cưới mà các bạn nên cân nhắc để chuẩn bị cho ngày vui của mình.

Lựa chọn một trung tâm hay nhà hàng tiệc cưới uy tín

Các cụ xưa có nói “Miếng trầu là đầu câu chuyện”, việc tiếp đón các khách mời đến lễ cưới cùng với đó là thể hiện tình cảm và lòng biết ơn thì đầu tiên phải lựa chọn một trung tâm hay nhà hàng uy tín với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức tiệc. Hình thức nhà hàng phải đẹp, sang trọng và địa điểm dễ dàng đi lại, theo đó là các nhân viên phục vụ chuyên nghiệp với chuyên môn tốt. Hơn nữa, thực đơn tại nhà hàng phải phong phú đa dạng với nhiều món ăn cùng nhiều mức giá để dễ dàng lựa chọn.

Để tìm được những nhà hàng uy tín được yêu thích, bạn có thể tìm hiểu trên Internet hoặc trên các trang diễn đàn, hoặc hỏi thăm những gia đình đã tổ chức ở đó để nghe nhận xét, hoặc nhận được lời khuyên tốt nhất. Từ đó bạn sẽ có cho mình một danh sách những trung tâm mà mình có thể sẽ lựa chọn.

Gala Center được biết đến là một trung tâm hội nghị tiệc cưới hàng đầu

Lựa chọn những món ăn phù hợp với khách mời

Một buổi tiệc được đánh giá là ngon miệng khi nó phù hợp với khẩu vị và có thể khiến các khách mời hài lòng. Đầu tiên, bạn nên tham khảo qua những lần dự tiệc cận kề trước để chọn món ăn, sẽ có những món được mọi người khuyên chọn và món nào nên loại bỏ khỏi thực đơn.

Tiếp theo bạn xem thử khách mời đa số ở lứa tuổi nào, người già hay người trẻ. Đối với người già họ sẽ chuộng những món ăn truyền thống đậm đà hương vị và dễ ăn. Với những người trẻ tuổi, thường thì họ năng động hơn, yêu thích các món ăn theo kiểu châu Âu hoặc Buffet. Những đừng quên chọn món phù hợp với khẩu vị cá nhân hoặc theo vùng miền nữa nhé. Bởi người miền Bắc sẽ thích ăn các món thanh đạm, trong khi đó người Trung thích ăn cay măn và người miền Nam sẽ chuộng các món với vị ngọt. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến việc khách mời của mình có ăn chay hay không để lựa chọn món ăn cho phù hợp.

Món súp ngon miệng tại nhà hàng Gala Center nổi tiếng tại TPHCM

Chọn món ăn đúng mùa  giúp người dùng ngon miệng hơn

Một năm chúng ta sẽ có 4 mùa, thời tiết mỗi mùa khác nhau vì vậy nên chọn món ăn, thực phẩm tươi ngon dễ tìm, mùa đó có và giá thành hợp lý. Mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc tiết trời ấm áp nên các thực phẩm dễ dàng tìm kiếm. Mùa đông thời tiết lạnh khô bạn nên chọn các món lẩu, hấp, súp … giúp cơ thể ấm hơn. Mùa hè thời tiết oi bức đây cũng là thời điểm thu hoạch tôm nên các món về tôm sẻ được dùng nhiều, vì thời tiết nóng nên chúng ta nên chọn các món dễ ăn, thanh mát như gỏi, salad … và các món hải sản sẽ rất phù hợp. Bên cạnh đó tùy theo từng thời điểm bạn có thể chọn món ăn thêm theo kiểu mùa nào thức đó, không chỉ thơm ngon mà còn giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí nữa đấy.

Hạn chế chọn các món ăn độc lạ, khó ăn

Khi lựa chọn thực đơn tiệc cưới, bạn nên hạn chế chọn các món ăn độc lạ, khó ăn. Nhiều gia đình muốn chọn những món ăn khác lạ để làm điểm nhấn cho bữa tiệc của mình, nhưng không phải ai cũng ăn được, điều đó khiến cho món ăn bị bỏ phí đồng thời cũng khiến cho người quý khách có những ý kiến không hay về bữa tiệc. Ngoài ra, có những món ăn sẽ có những người thích, có người khó chịu với hương vị của món ăn đó như sầu riêng, cá nướng trui cháy xém hay các món ăn về mắm nêm hay mắm tôm … Vậy nên để chắc chắn hơn thì bạn hãy chủ động đề nghị nhà hàng cho thử trước món ăn để chắc chắn về hương vị trước khi lựa chọn.

Món ăn đa dạng, phong phú

Bạn nên chọn các món ăn phong phú và đa dạng về cách chế biến, ngoài các món truyền thống cần chọn thêm các món Châu Âu … Thực phẩm phải thật tươi ngon bao gồm các loại như tôm, hàu, mực, cá, thịt bò, nai.. và các loại rau, củ, quả. Cách chế biến cũng linh động hấp, xào, chiên, nướng, luộc, sốt, hầm, rang..và không quên trang trí món ăn bắt mắt, giúp ngon miệng

Thực đơn đa dạng tại Gala Center

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý về thực đơn nhà hàng tiệc cưới, hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, thì giúp bạn có thêm những thông tin để lựa chọn. Có thể nói, nếu biết cách thiết kế được một thực đơn cưới thơm ngon hấp dẫn thì chắc chắn, bữa tiệc của bạn chính là điểm nhấn của toàn bộ hôn lễ.

admin

Recent Posts

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 days ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 days ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

4 days ago

Cẩm nang tiệc cưới: Bí quyết trang trí địa điểm tổ chức tiệc báo hỷ ở TPHCM theo tông màu

  Ngày cưới là dấu mốc son trong cuộc đời mỗi người, ghi dấu hành…

1 week ago

Lên kế hoạch đám cưới đầy lãng mạn như phim Hàn

Trong mỗi bộ phim Hàn, câu chuyện tình yêu không chỉ lãng mạn mà còn…

2 weeks ago

Khám phá sự sang trọng: Nhà hàng tiệc cưới nổi tiếng ở Tân Bình với không gian lôi cuốn

Một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người là đám…

2 weeks ago