Chinh phục khách mời bằng thực đơn tiệc cưới ấn tượng

Thực đơn tiệc cưới là yếu tố góp phần khiến tiệc cưới trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. Việc chọn món khéo léo sẽ dễ dàng chinh phục được các khách mời, khiến “linh hồn” bữa tiệc trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn. Để không tốn quá nhiều thời gian suy xét, bài viết này sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc lên thực đơn tiệc cưới, cùng tham khảo qua nào!

Thực đơn tiệc cưới hấp dẫn

Món khai vị

Thực đơn tiệc cưới thường bao gồm 7-8 món, thứ tự phục vụ lần lượt từ trên xuống dưới không thay đổi

1-2 món khai vị

4-5 món chính

1 món tráng miệng

Các món khai vị có khả năng kích thích vị giác, là đòn bẩy hoàn hảo để người dùng có thể thưởng thức món chính một cách ngon miệng hơn. Khai vị thông thường sẽ có từ 1 đến 2 món, có tính chất chung đều là dễ ăn, vị không quá đậm đà, nhẹ nhàng nhưng có thể làm hài lòng mọi người. Các dĩa thức ăn được trình bày khá đẹp mắt từ đội ngũ nhà bếp chuyên nghiệp, số lượng không nhiều và chỉ vừa đủ ăn cho số lượng người có mặt trong bàn.

Món khai vị giúp kích thích vị giác

Các món ăn khai vị theo phong cách Việt Nam hay Châu Âu đều có thể dựa theo sở thích của bạn. Một số món khai vị theo truyền thống Việt thường gặp là: súp cua hải sản, súp nấm đông cô, gỏi củ hủ dừa, gỏi sen tôm thịt.. Bacon cuộn hải sản, thịt sốt phô mai, salad trộn dầu giấm là ưu tiêu của phong cách phương Tây, nếu nguyên liệu và cách chế biến không kén chọn người dùng, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian vào việc lựa chọn các món đầu tiên này

Khi tham gia các bữa tiệc cưới, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng súp hoặc gỏi thường được lựa chọn bởi kết cấu sệt sệt, không quá lỏng như canh, dễ ăn và giúp quan khách “lót bụng” một cách thoải mái.

Món chính

Món chính là những món được mong chờ nhất bởi các món này được chế biến theo các cách khác nhau như chiên, hấp, quay, xào. Nguyên liệu sử dụng đa dạng có thể kể đến bò, gà, hải sản, ngỗng, dê, heo. Để tránh gây ngấy vì các nguyên liệu và cách chế biến sử dụng tương tự nhau, bạn hãy chú ý không lựa chọn trùng lặp như 2 món chua, 2 món cay hay 2 món gà, 2 món bò,..Các món này cần được phối hợp hài hòa để đảm bảo vị giác cho người dùng và tất nhiên là cho cả sức khỏe của họ nữa.

Món chính

Tham khảo thêm các thực đơn tiệc cưới cao cấp tại nhà hàng tiệc cưới Metropole

Nhận gợi ý từ thực đơn tiệc cưới có sẵn

Các nhà hàng đều có sẵn các set menu đầy đủ từ khai vị đến tráng miệng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn mà không phải băn khoăn gọi món. Những set menu này cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Tuy nhiên, set có sẵn không thường khiến khách hàng hài lòng như ghép các món lẻ lại với nhau, vì lý do đó, hãy chắc chắn bạn đã thử các món nhà hàng có trước khi quyết định chọn set hay không bạn nhé!

Nhận gợi ý từ thực đơn tiệc cưới có sẵn

Món tráng miệng

Món tráng miệng phục vụ sau cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng vì nó mang nhiệm vụ kết thúc bữa tiệc một cách tốt đẹp. Trái cây, chè, bánh bông lan, tiramisu, panna cotta là những món cực hấp dẫn vị giác mọi người. Các loại trái cây thường dựa theo các mùa trong năm của nó để có được chất lượng cao nhất.

Món tráng miệng hấp dẫn

Tham khảo các phản hồi của khách hàng trước hoặc ý kiến của một số bạn bè, người thân để có được sự lựa chọn sáng suốt và phù hợp nhất. Ngoài ra, ngân sách là nền tảng để bạn dự trù và gọi món, số lượng khách cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thực đơn bạn lựa chọn. Nếu không quá dư dả về kinh tế, không cần phải chọn những món đắt tiền dẫn tới chi phí quá cao, bạn chỉ cần đáp ứng đủ những tiêu chí như ngon, dễ ăn, đủ dinh dưỡng và hài hòa là được.

Tiệc cưới vốn dĩ là ngày trọng đại mà các bạn trẻ đều chăm chút thật kỹ lưỡng, thực đơn tiệc cưới cũng nằm trong số đó. Các gợi ý từ chúng tôi sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món, ngoài ra các địa điểm tổ chức uy tín cũng có thể hỗ trợ bạn nhiệt tình trong việc lên thực đơn. Nếu bạn đang lên kế hoạch tiệc cưới, hãy bắt tay thực hiện các bước đầu tiên đi thôi!

Chúc bạn thành công chinh phục khách hàng và có một ngày lễ cưới thật đáng nhớ!

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

1 week ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

3 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago