3 điều nên tránh khi chủ trì địa điểm tổ chức hội nghị

Khi là người điều hành cả một địa điểm tổ chức hội nghị thì sẽ mang áp lực rất lớn bởi phải chia đều những việc từ hình thức đến nội dung sao cho phù hợp và đạt hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, như đã biết, cuộc thuyết trình nào rồi cũng sẽ có sai sót, và để tránh những những sai sot đó trở thành những lỗi quá lớn. Người điều hành thuyết trình nên tránh ba điều sau đây:

Chờ đầy đủ mọi người rồi mới bắt đầu

Chuyện thời gian luôn làm cho những người tổ chức hội nghị luôn gặp bối rối. Câu hỏi đặt ra là nên đợi những người tham dự đến đầy đủ hay bắt đầu đúng giờ? Và để đảm bảo cuộc hội thảo diễn ra đúng thời gian quy định để đạt được mục đích tốt nhất thì bạn nên làm như vậy. so với chờ đợi một vài người thì yếu tố số đông trng cuộc họp sẽ vẫn quan trọng cả. Hơn nữa, thời gian hể hiện sự chuyên nghiệp của chính những người tham gia cuộc họp. Đừng chỉ vì một vài người thiếu tôn trọng buổi hội nghị mà khiến cả cuộc họp bị chậm trễ.

Không chịu lắng nghe

Một trong những câu chuyện phổ biến trong các cuộc họp  chính là mỗi người một ý và cái tôi của mỗi người quá lớn, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác. Tham gia cuộc họp là một quá trình teamwork, có nghĩa là bạn không thể nói từ đầu đến cuối mà không chú ý tới ý kiến của người khác. Vì mục tiêu của cuộc họp không chỉ đơn giảnlà trình bày các quan điểm cá nhân, mà còn là cơ hội để mọi người được lắng nghe ý kiến và rút ra bài học kinh nghiệm từ mỗi người. Việc bất cần lắng nghe ý kiến dễ khiến cho cuộc họp trở nên lộn xộn, rối ren và mất trật tự dẫn đến không tìm được hướng đi mà cuộc họp hướng đến.

Thời gian họp quá lâu

Một trong những điều khiến những thành viên tham dự chán nản và mệt mỏi chính là cuộc họp kéo dài đằng đẵng suốt từ giờ này sang giờ khác, ngày này qua ngày khác. Điều đó gây phản tác dụng cho buổi họp, bởi sức tập trung và chịu đựng có hạn, đừng biến một cuộc hội nghị quy mô trở thành bài nói suông, mà hãy làm sao áp chế được thời gian họp hành và nghỉ ngơi để các thành viên có một tinh thần tốt nhất cho cuộc hội thảo, đạt được sự hiệu quả nhất định trong quá trình trao đổi ý kiến của các thành viên tham dự.

Và để có một cuộc họp tốt đẹp trọn vẹn, cũng không thể quên hình thức địa điểm tổ chức hội nghị, có thể xem thêm tại đây

Hy vọng rằng, với những thông tin trên, bạn sẽ rút được kinh nghiệm để tránh khỏi sai sót trong công cuộc điều hành những buổi hội thảo hội nghị. Cũng mong rằng các doanh nghiệp sẽ luôn đạt được những tiềm năng cao như mình mong muốn thông qua các cuộc họp để tìm ra một chiến lược phát triển đúng đắn.

admin

Recent Posts

Tổ chức hội thảo cần những gì? Các bước để tổ chức hội thảo thành công

Tổ chức hội thảo cần những gì là điều mà nhiều người đặt câu hỏi…

7 days ago

Tất tần tật cách lập kế hoạch đám cưới chi tiết – Cách chọn váy cưới và vest cưới phù hợp

Bạn đã nhận được lời cầu hôn và sẵn sàng bước vào cuộc sống mới…

1 week ago

Khám phá các bí quyết tổ chức tiệc cưới thật đặc biệt

Cùng khám phá những bí mật và ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc…

2 weeks ago

Tổng hợp danh sách các trung tâm tổ chức sự kiện tại tphcm

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện tại…

3 weeks ago

Phương pháp chọn menu tiệc cưới nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Bạn đang bận rộn với việc chuẩn bị cho ngày cưới nhưng vẫn muốn có…

3 weeks ago

Bước chuẩn bị trước khi tổ chức hội thảo

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc truyền tải thông…

3 weeks ago